สวัสดีค่ะ! คุณกำลังวางแผนทริปเดินทางในเมืองระนอง แต่กำลังมองหาแนวทางเพื่อให้ทริปของคุณเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ? ไม่ต้องกังวล! ในบทความนี้เราได้รวบรวมทริปสุดพิเศษ 3 วัน 2 คืนในระนอง เพื่อให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและน่าจดจำมากที่สุด พร้อมกับเคล็ดลับที่จะช่วยให้การเดินทางของคุณเป็นเรื่องง่ายและสนุกไปกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงของคุณ

สัมผัสธรรมชาติแห่งความงาม

ระนอง (Ranong) | 3 วัน 2 คืน ตกหลุมรักทะเลที่นี่เต็มๆ - 6 AUGUST JOURNEY

เริ่มต้นวันแรกของการเดินทางของคุณด้วยการสำรวจธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามในระนอง

วังน้ำผึ้งระนอง

ในตอนเช้าของวันแรกคุณสามารถเดินทางไปยังวังน้ำผึ้งระนอง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ที่นี่คุณสามารถเพลิดเพลินกับความงามของธรรมชาติ และชมทิวทัศน์ของแม่น้ำและภูเขาที่มีความงดงามอย่างไม่แพ้ที่ไหน

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเขาทอง

หลังจากเย็นเต็มที่ที่วังน้ำผึ้งระนอง คุณสามารถนั่งเรือเพื่อเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเขาทอง ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับชายหาดทรายขาวสะอาดและน้ำทะเลใสที่สวยงาม นอกจากนี้คุณยังสามารถสำรวจและเรียนรู้เกี่ยวกับอุทยานและนันทนาการทางน้ำที่น่าทึ่งของหมู่เกาะเขาทองได้อีกด้วย

สำรวจวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์

เที่ยวระนอง 2 วัน 1 คืน กับ PingAun | ระนองเมืองรองที่มีดีกว่าที่คิด Ranong, Thailand - YouTube

ในวันที่สองของการเดินทางของคุณ คุณสามารถสำรวจวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่น่าตื่นเต้นของระนองได้

วัดป่าสว่าง

เริ่มการเดินทางของคุณในวันที่สองด้วยการเยือนวัดป่าสว่าง วัดที่มีความสวยงามและเป็นที่รู้จักในพื้นที่ คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะและประวัติศาสตร์ของวัดได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถผ่อนคลายกับบรรยากาศที่เงียบสงบและสวยงามของวัด

พิพิธภัณฑ์มัสยิดระนอง

หลังจากเย็นเต็มที่ที่วัดป่าสว่าง คุณสามารถเดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์มัสยิดระนอง เป็นสถานที่ที่คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชาวมุสลิมในพื้นที่ นอกจากนี้คุณยังสามารถชื่นชมสถาปัตยกรรมที่ยอดเยี่ยมและบรรยากาศที่เป็นกันเองของพิพิธภัณฑ์ได้อีกด้วย

พาเดินชมเมืองระนองและชิมอาหารอร่อย

แพ็คเกจทัวร์ระนอง 3 วัน 2 คืน เกาะพม่า (พักระนอง) - บริษัททัวร์ระนอง เกาะหัวใจมรกตพม่า ทะเลพม่า

ในวันสุดท้ายของการเดินทางของคุณ คุณสามารถเดินชมเมืองระนองและสัมผัสกับความอร่อยของอาหารท้องถิ่นได้

ถนนคนเดินระนอง

เริ่มต้นวันสุดท้ายของการเดินทางของคุณด้วยการเดินเท้าบนถนนคนเดินระนอง ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับชีวิตของคนท้องถิ่นและสามารถสั่งอาหารอร่อยจากร้านอาหารข้างทางได้ ไม่ว่าจะเป็นอาหารท้องถิ่นหรือของหวานที่อร่อย คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศเป็นกันเองของระนองในทุกๆ มุม

ตลาดระนอง

หลังจากเย็นเต็มที่กับอาหารอร่อยจากถนนคนเดินระนอง คุณสามารถไปสำรวจตลาดระนอง ที่นี่คุณจะพบของที่ระนองมีมากมาย ตั้งแต่ผักสดและผลไม้ถึงสินค้าที่ทำจากมืออาชีพของคนท้องถิ่น คุณสามารถสนุกกับการซื้อของและค้นหาของที่น่าสนใจในตลาดได้อย่างอิสระ

สรุป

ทริปเดินทาง 3 วัน 2 คืนในระนองเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติที่งดงาม วัฒนธรรมที่น่าตื่นเต้นและอาหารอร่อยท้องถิ่น อย่ารอช้า! เตรียมตัวและเริ่มการเดินทางของคุณสู่ระนองเพื่อสร้างความประทับใจและความทรงจำที่ยิ่งใหญ่กับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นนี้

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

1. ควรเตรียมตัวอย่างไรสำหรับการเดินทางไประนอง?

สำหรับการเดินทางไประนองควรเตรียมตัวด้วยเสื้อผ้าที่สบายๆ และรองเท้าที่เหมาะกับการเดินทางในธรรมชาติ อย่าลืมเตรียมแว่นกันแดด เครื่องสำอางพร้อมสิ่งที่จำเป็นอื่นๆ และอย่าลืมเตรียมกระเป๋าเอสเอ็มอาร์ที่สะดวกต่อการพกพาด้วย

Read More  ทริปเที่ยวเขาใหญ่ 3 วัน 2 คืน เช็คอินคาเฟ่ใหม่ พักสไตล์เมืองนอก

2. ฤดูไหนที่เหมาะกับการเดินทางไประนอง?

ฤดูร้อนเป็นฤดูที่เหมาะสำหรับการเดินทางไประนอง เนื่องจากสภาพอากาศจะค่อนข้างอบอุ่นและเหมาะกับกิจกรรมในธรรมชาติ แต่อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเดินทางไประนองได้ตลอดทั้งปี

3. มีที่พักในระนองที่คุณแนะนำหรือไม่?

ในระนองมีที่พักหลากหลายรูปแบบ เช่น รีสอร์ตสปาและวิลล่าริมทะเล โรงแรมที่มีบรรยากาศเป็นกันเองและโฮสเทลที่เหมาะสำหรับนักเดินทางตามสไตล์ชีวิต คุณสามารถเลือกที่พักตามความต้องการและงบประมาณของคุณได้

4. ระนองมีอาหารอร่อยที่ไหนบ้าง?

ระนองมีอาหารท้องถิ่นที่อร่อยมากมาย เช่น กุ้งแม่น้ำระนองที่สดใหม่ ปลาช่อนที่ยังร้อนอร่อย และอาหารทะเลตามฤดูกาล อย่าลืมลองชิมอาหารต้นตำรับและของหวานที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ด้วย

5. มีกิจกรรมใดที่ควรทำในระนอง?

ในระนองคุณสามารถทำกิจกรรมทางน้ำต่างๆ เช่น ดำน้ำตื้น พายเรือไปสำรวจหมู่เกาะ หรือเล่นน้ำกับครอบครัวและเพื่อนฝูงของคุณได้ นอกจากนี้ยังมีทริปเที่ยวชมน้ำตกและเขื่อน การปั่นจักรยาน และการเดินเท้าในธรรมชาติเป็นกิจกรรมที่น่าสนุกและน่าท้าทายอีกด้วย

🇹🇭 ระนอง 3 วัน 2 คืน เที่ยวเองง่ายๆ (3 DAYS in RANONG, Thailand)  [VIDEO]

เนื้อหาของวิดีโอ 🇹🇭 ระนอง 3 วัน 2 คืน เที่ยวเองง่ายๆ (3 DAYS in RANONG, Thailand)

ขอต้อนรับทุกคนสู่บ้านเกิดของผม จังหวัดเล็กๆทางภาคใต้ที่มีอะไรให้ค้นหามากมาย จังหวัด ระนอง จังหวัดที่มีประชากรน้อยที่สุดและเป็นจุดเชื่อมต่อ กับเมียนมาร์ขึ้นบ้านของเรา ถ้าเพื่อนมีเวลา 3 วัน จะเที่ยวระนองดีมากขนาดไหน มาเลยครับ ตอนนี้อยู่ที่ขนส่งสายใต้ใหม่นะครับเดี๋ยวจะนั่งรถไปด้วยกันได้นะ ไประนองใช้เวลาไม่นานครับ อาหารกลางวันราช ผมจะพามาทานชื่อร้านเก่าแก่ของระนองนะครับ หิวข้าวหรือยังครับ เพื่อนผมบอกว่าให้มาตามหาเมนูนึงนานๆนะครับที่ห้ามๆเลยเวลามานะครับก็คือเขาจะเอาปูน นี่แหละนะ ดูนาคินมาแล้ว ตอนนี้ผมอยู่ที่ร้านมีเตียงนะ แต่ตอนนี้เขาเปลี่ยนชื่อแล้วเป็นคนเจริญ มาถึงได้มาเจอกับกูแบบนะครับสวัสดีนะคะ ตุ๊กแกร้องให้ฟังบอกว่าร้านนี้จริงๆ คือเก่าแก่มากนะ 50 กว่าปีแล้วที่ระนองซึ่งเดิมอยู่ ที่ถนนเรืองราษฎร์ นะครับตอนนี้ ยายออกมา ข้างนอกนิดนึง แต่จริงๆแล้วเรื่องทำอาหาร คือมาแต่รุ่นทวดหน้าซึ่งก็มากกว่า 100 ปีแล้วโหขนาดนั้นเลย ต่อไปผมจะพานั่งเรือไปเกาะพยามกันครับ ใช้เวลาแค่ 4 40 นาที เกาะพยามนี้ย้ายผม ผมไปตั้งแต่เด็กเลยนะครับ ตอนนี้ก็ยังบริสุทธิ์อยู่ครับเรียกว่าถ้าใครมาระนองก็ห้ามพลาดเกาะนี้เลยทีเดียว ที่นี่เป็นแหล่งปลูกเม็ดกาหยูหรือเม็ดมะม่วงหิมพานต์แหล่งใหญ่ ของภาคใต้เลยนะครับ ผมอยากชวนทุกคนมาปั่นจักรยานที่นี่ครับ เป็นกิจกรรม คิดถึงมากเลย เคอรี่ที่เกาะพยามมานานแล้ว แต่พี่ไม่เคยมา เขาบอก สงบสงบนะ นี่ก็เป็นครั้งแรก มาถึงก็เห็น คนมันไม่เยอะ คนไทยน้อยด้วยต่างชาติ นี่คือขายที่หน้าที่สุดแล้วมันกว้างมากถ้าเทียบกับ จำนวนคนที่มา ก็สงบมันเงียบ อยู่ในเกาะนี้ก็ยัง คือมีทุกอย่าง มีร้านอาหารมีร้านกาแฟ อินเทอร์เน็ต Driving จักรยาน กิจกรรม มากมาย เย็นแล้ว เรามาหาอาหารทะเลอร่อยๆ แฟนดีกว่าครับ ตอนนี้ เพื่อนบอกมาว่า ก็คือปลาทู ปลาเต๋าเต้ย มัน เนื้อแน่นมาก เด็ดมากเลยกินยำกุ้งเคยนะครับ เคยน่ะ เคยเป็นภาษาท้องถิ่นหมายถึง กุ้งตัวเล็กๆ ทอดกรอบแบบนี้ คำว่าหยังก็คือเอามาทานกับยำมะม่วง ใส่ในใจอยู่ก็คือมะม่วงหิมพานต์ไปนิดนึงนะครับ ตัดพิเศษยังไงเพราะว่าเธอเนี่ยโสดมากเลยเพราะว่า รอบนี้เป็นหมู่บ้านประมงน้ำมีเรือประมงออกหาปลาหากุ้ง ทุกวันนะครับเคยที่ได้มา หน้านี้เลยนะ เขาลงไปเอาทุกวันแล้วก็ขึ้นมา ทำให้เราทาน แล้วก็ อันนี้ก่อนเลย หมูสามชั้น น้ำเคย ด้วยนะ อันนี้เป็นหมี่ ผัดกระเฉดปูนิ่มนะครับ หลายคนชอบปูนิ่ม สามารถจัด ทานได้เลยนะครับ ตอนนี้แม่เราก็อยู่ที่บ้าน มีอายุน้อยกว่า ดีแล้วดีแล้ว ผมได้แล้วก็เจ้าของบ้านนี้ต้นตระกูลเนี่ยก็จะเป็น อสุจิ เป็นเพราะว่าเป็นผู้หญิง ครับ ข้าวโพด หาบ้านเก่าๆครับ ประมาณ ปีนึงก็คือคำว่า ต่างจังหวัด เขาก็มาขอกลับ คุณลุงเจ้าของบ้านยังไม่ได้เปิดแล้วก็คนเดียว เข้ามาเรียนรู้ว่าระนองเนี่ย ตั้งเป็นจังหวัดที่คนอยากรู้เรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ แล้วก็คุณลุงก็มีค่ะ วิธีการเล่าเรื่องราว เยี่ยมเลย เช้าวันนี้ ผมแวะมาทานกาแฟ พร้อมซื้อของฝากกันครับ ที่ระนองนะครับเพราะปู่ไกลอยู่เยอะๆนะครับทั้งฝั่งระนองเองแล้วก็ตามเกาะต่างๆโดยเฉพาะที่เกาะพยามนะครับก็แน่นอน ก็อยู่เนี่ยแต่ละทีต้องมากินเลยถ้ามาที่ระนองนะครับ ตอนนี้ผมมาช้อปปิ้งที่ร้านวิมลรัตน์ของฝากระนองกลับมาหาก็อยู่รถต่างๆ กลับไปฝากที่บ้านซะหน่อยนะครับ ที่นี่คือสถานที่ที่ ที่ทุกคนพลาดไม่ได้ทำอะไรครับ นั่นก็คือบ่อน้ำร้อนของชาวระนอง ที่แห่งนี้มีชื่อเป็นทางการว่า สวนรุกขชาติรักษะวาริน ซึ่งเป็นชื่อพระราชทาน ทานจากสมเด็จย่าเมื่อครั้งเสด็จเยือนเมืองระนอง ในปีพศ 2510 น้ำยาที่นี่ที่ว่าบริสุทธิ์ที่สุดในประเทศไทย เพราะไม่มีกำมะถัน เหมือนที่อื่นนะครับ มาบ่อน้ำร้อนแล้วก็ต้องแช่น้ำร้อนก็หน่อยนะครับ ที่นี่ เขามีบริการ แช่น้ำแร่ในบ่อรวม หรือเปล่า แถมมีบริการนวดให้ด้วยครับ เอาล่ะ ถึงเวลาทานอาหาร อาหารกลางวันอีกแล้วครับ ใช่แล้วค่ะพี่ถ้าเกิดว่าเรามารอนะคะแล้วก็ต้องแวะมาร้านนี้เลย ว่าอยู่ ทุกคน ใช่ค่ะนี่เป็นเมนู ประจำร้าน เพราะว่าใช้ ต้มจนกระดูกเนี่ยละลายเลยนะเรา 3 กะปิเคยนี่แหละ หากเป็นการ เหมือนกันระหว่าง แน่นอน ระนอง ตุ๊กตาไล่ฝน ถามว่าจังหวัดอะไร ฝนตกบ่อยมากเลยนะเนี่ยก็เลยทำ เราก็ แผ่นไม้ด้านหน้านะคะเราจะเห็น เห็นเลยว่ามัน ร้านนี้ล่ะ คล้ายๆอารมณ์ประมาณ เพราะว่าถ้าเรามาถึงเนี่ย เราไม่รู้จะกินอะไร ขี้ไม่ออกแล้วก็เขย่าแล้วก็ได้ไหนมาแล้วก็หยิบ จริงๆที่เขาหัวล้านอ่ะครับหรือว่า เขาเรียกภูเขาหญ้านะ ก็เป็นที่ที่ ผมคุณเคยดีนะครับเพราะว่าทุกครั้งที่กลับมานอนตั้งแต่เล็กจนโต ก็จะมาปิกนิกกันตอนเย็นๆนะครับพี่ภูเขาหญ้าหรือเขาหัวล้าน มันค่อนข้างพิเศษนิดนึงภูเขารอบนี้จะมีแต่ต้นไม้ แต่ที่นี่แหละ จะมีแต่หญ้านะครับ ไม่ต้องมีคนมาดูแลมากยังไงย่าก็ไม่ได้โทรไปกว่านี้นะ มองเห็นทะเลด้วย วันนี้ ผมมีนัดกับ ที่จะพาไปล่องเรือชมพระ กลางทะเลอันดามัน กระจกวิเศษยังไง ตามผมมาเลยครับลงที่ท่าเรือประภาคาร จะมาเมื่อกี้เดี๋ยวเรานั่งเรือลำนี้ ละครที่เราแต่งตัว ยังไงครับวันนี้ ย้อนยุคไปประมาณ อยู่ไหนครับ ยกของ ประภาส ที่เขาบอก 19 ใช่ไหมครับ พ่อท่านมารุ่นนี้เลยวันนี้เราก็มีโอกาส มาตามรุ่นเดียวกับ ในหลวงนะครับ อากาศเย็นแบบนี้ โดยเฉพาะพระอาทิตย์ตกเนี่ย มีโอกาส มาถ่ายรูปกลางทะเล ในคืนวันเสาร์บางครั้งจะมีถนนคนเดินบริเวณถนน ถนนเรืองราษฎร์ ในตัวเมืองจังหวัดระนองนะครับ จะมีร้านค้ามาก มาขายของ โดยเฉพาะของกิน นอกจากนี้ถนนเส้นนี้นะครับ ยังมีร้านขายของ ของที่ระลึก มาให้ช็อป เดี๋ยวนี้ร้านอาหารที่ระนองก็เช็คไม่เบานะครับ หน้ากาก กินอร่อยๆแล้ว ยังมีหาง ฟิวชั่น เค้ก เครื่องดื่ม ร้านดนตรีสดเล่นตอนนี้ เมื่อคืนได้ครับ พาเพื่อนมาให้เอาก็ได้นะครับ เช้าวันนี้ผมพาเพื่อนๆมาศึกษาประวัติศาสตร์ของระนอง นอนกันสักหน่อย เริ่มต้นที่ พระที่นั่งรัตนรังสรรค์ ธนาคารปัจจุบันเป็นอาคารจำลองนะครับ ในหลวงรัชกาลที่ 5 ทรงเสด็จประพาสเหมือนที่ระนองเมื่อปีพศ. 2433 ร่างทรงประทับอยู่ ถึง 3 คืน โดยคุณ คอลเซ็นเตอร์เจ้าเมืองระนองณขณะนั้น ได้สั่งสร้างที่แห่งนี้ขึ้นเพื่อรับเสด็จครับ พระที่นั่งจำลองนี้เป็นสถาปัตยกรรมแบบผสมผสาน หลังคาทรงปั้นหยาแบบไทย ประดับเชิงชายไม้ฉลุซ้อนกันอย่างพม่า สวยงามมากครับ แผนที่ ต่อไป เรานั่งรถสองแถวไม้ไปจวนเจ้าเมืองระนองกันครับ วันนี้เราได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากคุณโกศลณระนองลูกหลานของตระกูลซึ่งคอยดูแลสระ สถานที่แห่งนี้ครับ จวนเจ้าเมืองระนอง สร้างชื่อเป็น ชาวจีน ที่นั่งเรือมาจากมณฑล Fujian ประเทศ สมัยรัชกาลที่ 3 นะครับคุณพ่อเคยอยู่ที่ปีนัง และพังงา กว่าจะมาตั้งถิ่นฐานที่ระนองนะครับและด้วยคุณงามความดีที่สะสมมาจากการเข้ารับราชการ ทำให้ได้รับพระราชทานตำแหน่ง พระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดีและเป็นต้นสกุลณระนองครับ กองปราบ เราแวะมาทานอาหารพื้นเมืองกันที่นี่ครับ ร้านนี้เขาเปิดมา 40 กว่าปีแล้ว แผนที่ แผนที่ ผมตัดสินใจระหว่างอยู่ต่อดีกว่า ถ้ามีเวลาเพิ่ม ผมจะนั่งเรือไปเกาะต่างๆ ในเมียนมาร์ หาที่อยู่ ใกล้นิดเดียว นอกจาก หาดทรายขาวละเอียดแล้ว ผมก็จะได้ไปดำดูปะการังสวยๆด้วย แผนที่ แล้วผมก็อยากไปลองพักสัก 1 คืน ที่อำเภอกะเปอร์ ประวัติความเป็นมาหลายอย่างแท้จริง พระในบ้านไม้ มองออกมานอกหน้าต่างก็จะเห็นแต่ ต้นไม้สูง ภูเขา ท้องฟ้า นั่งอ่านหนังสือชิวๆ แล้วก็อยากลองไปชิมกาแฟคั่วเอง ที่อำเภอกระบุรีด้วยครับ ที่นี่ก็บอกเป็นแหล่งปลูกกาแฟแหล่งใหญ่ของเมืองไทยเลย แล้วก็จะแวะถ่ายรูปที่ คอคอดกระ จุดที่แคบที่สุด ของเมืองไทย แล้วก็ จะแวะชิมซาลาเปาทับหลีด้วย ท่าทาง จะไม่พอศาลากลาง เลยได้อยู่ ภาษาไทยเป็นคลิปแรกเลยก็มาเริ่มที่บ้านเกิดเลยครับที่ระนอง ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนทำให้ชีวิตหนูมากเลยนะ อยากให้ทุกคนก็สนุกไปกับผมนะครับใน วีดีโอต่างๆเหล่านี้นะครับยังไงก็ฝากติดตามช่องนี้ มาด้วยกัน

Read More  ตะลุยกินเมืองตรัง กินจนหลับ ไม่ง่วงไม่กลับ