กระบี่ – 7 ที่เที่ยว + ที่กิน UNSEEN | 7 Unseen Destinations in Krabi (ENG Sub)

กระบี่เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศไทย และเป็นหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ด้วยธรรมชาติที่งดงาม ทะเลทรายขาวสวยงาม และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย กระบี่มีทั้งทริปที่เหมาะสำหรับการผจญภัยและการพักผ่อนอย่างเต็มที่

สารบัญ

ที่เที่ยวในกระบี่

15 ที่เที่ยวกระบี่ พิกัดดีๆ ที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล - YouTube

1. หมู่เกาะภาพล้าน (Phi Phi Islands)

หมู่เกาะภาพล้านเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ดังและนิยมอย่างมากในกระบี่ ที่นี่มีหมู่เกาะสวยงามหลายเกาะ ทั้งเกาะพีพีเล็ก กลาง และเกาะพีพีใหญ่ นอกจากทะเลทรายขาวที่งดงามแล้ว ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ดำน้ำตื้น การท่องเที่ยวด้วยเรือประมง และการเล่นกลุ่มโดยสารระหว่างเกาะ

Read More  ใส่ชุดฮันบกแบบดั้งเดิม คาเฟ่สุดน่ารัก โลเคชั่นยอดฮิตในซีรีส์เกาหลี

2. เกาะหินนก (Chicken Island)

เกาะหินนกเป็นเกาะที่มีรูปร่างคล้ายนกหยิบช้าง และเป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ เดินเล่นในทะเล สำหรับคนที่ชื่นชอบการดำน้ำ ที่นี่เป็นจุดดำน้ำตื้นที่มีปะการังต่างๆ และสวยงามมากๆ อีกทั้งยังมีร่องรอยการกัดเซาะทางธรรมชาติที่น่าสนใจ

3. แหลมทอง (Railay Beach)

แหลมทองเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและไม่ควรพลาดในกระบี่ ที่นี่เป็นที่ท่องเที่ยวที่เงียบสงบและเป็นราวป่าเขาที่ทำให้มีอากาศดี นอกจากทะเลทรายขาวที่งดงามแล้ว ยังมีผาสูงตามข้างทะเลที่สวยงาม นักเดินป่าสามารถเดินทางไปเยือนแหลมทองได้จากท่าเรืออาหารน้ำแหลมทอง

4. อ่าวพระตำหนัก (Phra Nang Cave Beach)

อ่าวพระตำหนักเป็นชายหาดที่มีพระตำหนักนิรันดร์ของประชาชนในอดีต ที่นี่มีทะเลทรายขาวที่งดงามและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีอ่าวของเพื่อนพยาบาลแห่งทะเลที่ถูกตกแต่งได้อย่างสวยงาม

5. หาดปานัน (Panan Beach)

หาดปานันเป็นหาดที่ไม่ค่อยแออัดและเงียบสงบ ที่นี่มีทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใสสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถพักผ่อนและชมพระอาทิตย์ตกดินที่หาดปานันได้อย่างสบายใจ

6. หาดทับกบินทร์ (Tup Kaek Beach)

หาดทับกบินทร์เป็นหาดที่เงียบสงบและเหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ที่นี่มีทะเลทรายขาวและน้ำทะเลใสสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับธรรมชาติและความเงียบสงบของหาดทับกบินทร์ได้อย่างเต็มที่

7. สวนสมุย (Samed Nang Chee)

สวนสมุยเป็นสวนดอกไม้ที่งดงามและมีบรรยากาศสดชื่น ที่นี่มีดอกไม้สีสันสวยงามที่เติมเต็มสวน นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมดอกไม้และถ่ายรูปกับธรรมชาติที่งดงามของสวนสมุยได้อย่างเต็มที่

ที่กินในกระบี่

10 Unseen Thailand…. How beautiful

1. ร้านอาหารท้องถิ่น

ในกระบี่มีร้านอาหารท้องถิ่นมากมายที่น่าลิ้มลอง ตั้งแต่อาหารทะเลสดใหม่จากท้องทะเล ไปจนถึงอาหารไทยทั่วไป เช่น ร้านต้มยำกุ้ง, ร้านผัดไทย, และร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตก คุณจะได้สัมผัสกับรสชาติอาหารท้องถิ่นแท้ๆ

2. ร้านอาหารทะเล

กระบี่เป็นจังหวัดที่ติดชายทะเล ดังนั้นร้านอาหารทะเลที่นี่มีคุณภาพและความหลากหลาย คุณสามารถสั่งอาหารทะเลสดๆ เช่น ปูนิ่มทอดกรอบ, หอยแมลงภู่นึ่งมะนาว, และกุ้งพันล้าน ที่รสชาติอร่อยและสดชื่น

Read More  1 Day ทริปกินเที่ยว “แม่กำปอง” มาลองแล้วจะติดใจ อากาศหนาวทั้งปี! | MayyR in Chiangmai

3. ร้านอาหารสไตล์นานาชาติ

ถ้าคุณกำลังมองหาประสบการณ์รับประทานอาหารที่แตกต่าง กระบี่ยังมีร้านอาหารสไตล์นานาชาติให้เลือกมากมาย เช่น ร้านพิซซ่าอิตาลี, ร้านญี่ปุ่น, และร้านอาหารเม็กซิกัน คุณสามารถสัมผัสกับรสชาติของอาหารจากทุกมุมโลกได้ในกระบี่

4. ร้านอาหารริมทะเล

หากคุณต้องการทานอาหารพร้อมชมวิวทะเล กระบี่มีร้านอาหารริมทะเลมากมายที่ให้บรรยากาศสุดชิลล์ คุณสามารถสัมผัสกับทะเลสวยงามพร้อมสัมผัสกับรสชาติอาหารที่อร่อย นอกจากนี้ยังสามารถชิมอาหารท้องถิ่นและทะเลสดๆ ในสภาพแวดล้อมที่น่าประทับใจ

5. ร้านกาแฟและเครื่องดื่ม

กระบี่ยังมีร้านกาแฟและร้านเครื่องดื่มที่น่าสนใจมากมาย เป็นที่พักผ่อนและคลายเครียดสำหรับนักท่องเที่ยว คุณสามารถสั่งกาแฟสดร้อนหรือเครื่องดื่มเย็นๆ เพื่อรับประทานพร้อมชมวิวทะเลหรือสถานที่ท่องเที่ยวในกระบี่

สรุป

กระบี่เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและนิยมอย่างมาก ที่นี่มีทั้งทริปที่ผจญภัยและทริปที่ผ่อนคลาย คุณสามารถเลือกที่จะสำรวจหมู่เกาะภาพล้าน หาดทอง หรือแหลมทองที่มีทะเลทรายขาวที่งดงาม และหากคุณหิวก็สามารถลิ้มลองอาหารท้องถิ่นหรืออาหารทะเลสดๆ ที่ร้านอาหารหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารท้องถิ่น ร้านอาหารสไตล์นานาชาติ หรือร้านอาหารริมทะเล ทุกอย่างเพื่อให้คุณสนุกสนานและพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ในกระบี่

คำท้าทายแบบถาม (FAQs)

Q: กระบี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ นอกจากที่กล่าวมาแล้วอีกไหม?

A: ใช่! กระบี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น เกาะตะลุบัน อ่าวหลัง และปราสาทสัจธรรม ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสำรวจได้

Q: กระบี่เหมาะสำหรับการเดินทางเป็นครอบครัวหรือไม่?

A: ใช่เลย! กระบี่เหมาะแก่การเดินทางเป็นครอบครัว เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

Q: ฤดูไหนที่เหมาะสมที่สุดในการเยือนกระบี่?

A: ฤดูหนาวถือเป็นฤดูที่เหมาะสมที่สุดในการเยือนกระบี่ เนื่องจากอากาศกับทะเลจะเย็นสบายและไม่ค่อยแออัด

Q: มีกิจกรรมที่น่าสนใจในกระบี่อื่นๆ ไหม?

A: ใช่! นอกจากการเล่นน้ำทะเลและดำน้ำตื้น ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น ปีนหน้าผาที่หาดราไวย์ และการเดินป่าเพื่อชมวิวทางสวนสาธารณะแห่งชาติเขาน้ำตก

Q: มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจในกระบี่ไหม?

A: ใช่! สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจรอบๆ กระบี่รวมถึงเกาะพะงัน อ่าวนาง และอ่าวลำไย ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ในทริปสั้นๆ

กระบี่ – 7 ที่เที่ยว + ที่กิน UNSEEN | 7 Unseen Destinations in Krabi (ENG Sub) [VIDEO]

 

Read More  เกาะเสม็ดเด็ดป่าวว้าา 2 วัน 1 คืนไปเที่ยวเกาะเสม็ดคนเดียว

#Krabi #Bangkokairways #UnseenKrabi
รายชื่อสถานที่
1. พระอาทิตย์ขึ้นที่ ‘ดินแดงดอย’ (มีไข่กระทะกับชาด้วย)
2. ร้านขนมจีน ‘น้องสาว’ (ขนมหวานอร่อยมาาาาาก)
3. เรื่องราวของกระบี่ผ่าน 4 แยกไฟแดง
4. พายเรือบนน้ำที่ใสเหมือนกระจกที่ ‘คลองน้ำใส’
5. พระอาทิตย์ตกที่ ‘คลองม่วง’
6. เบอร์เกอร์ยักษ์ราคาเท่ามดที่ ‘เบอร์เกอร์บัง’
7. โรตีกรอออออออบ! (เติมนมเติมซอสไม่อั้น) ‘ร้านยามิลล๊ะ’

ครั้งนี้บินมากับบางกอกแอร์เวย์ มีเลาจ์ให้นั่งพัก นั่งทำงาน และที่สำคัญ คือ กินข้าวต้มมัดดดดด! จะบิสสิเนสหรืออิโคโนมี่ก็ใช้ได้ทั้งคู่ การมีเลาจ์ คือ สวรรค์ของนักเดินทางจริงๆนะจ๊ะ

ใครจะมากระบี่ก็อย่าลืมฝากบางกอกแอร์เวย์ไว้ในอ้อมใจนะคะ จุ๊บ

#Bangkokairways #Krabi #UnseenKrabi

เนื้อหาของวิดีโอ กระบี่ – 7 ที่เที่ยว + ที่กิน UNSEEN | 7 Unseen Destinations in Krabi (ENG Sub)

สวัสดีค่ะวันนี้นะคะพี่จะพาทุกคนไป กินไปเที่ยวไปเที่ยวที่กระบี่ค่ะถ้ามีน้ำจิ้มกัปตันก็แก่ไวนะ ก็มาอยู่ พี่อาภรณ์รัตน์ บางกอกแอร์เวย์ บ่ายไปถึง มีข้าวต้มมัดอร่อยมากเลย มาอยู่ที่ร้านจะต้องกินข้าวต้มมา สวัสดีตอนเช้าจากกระบี่ ก็รอดู ประพัฒน์ๆทาตอนเช้าเราก็ต้องกินขนมจีนค่ะร้านนี้นะที่พามาคือร้านน้องสาว พี่สาวก็กินไม่ได้ลูกคนเดียว เล่นมุกอีกได้ไหมอ่ะเราไปกินกันเลยดีกว่าค่ะ ปลาแกง น้ำหวานตอนนี้เป็นแบบบริการตัวเองนะคะของที่สั่งไปแล้วที่เหลืออยากใส่อะไรก็ใส่ ผักเต็มโต๊ะเลยนะคะเหมือนถูกปลอมอ่ะค่ะเพราะว่าที่นี่ขนมจีนมันจะเผ็ดร้อน มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะมีผักให้เยอะเพื่อน กินดับร้อนนะ กินแล้วนะ เข้าป่าก็ได้นะจ๊ะแต่หนูว่าไม่เผ็ดโอ้โหมันเตะตอนท้ายของมาเลยเนี่ย ไม่ชอบถามแม่ว่ามาม๊าคิดว่ามันจะเอาเข้าปากหมดไหมคะ เดี๋ยวมินจะกินก่อนแล้วเดี๋ยวเรากำลังจะทำให้พี่สี่แยกไฟแดง แต่เขาจะแปลกใจว่าทำไมไม่ เที่ยว สี่แยกไฟแดงสี่แยกไฟแดงที่กระบี่ในเมือง ที่อื่นนะเพราะว่าเขามีการรวบรวมความเป็นกระบี่ เอาไว้อยู่ที่สี่แยกนี้เลยค่ะไปข้างบนน่ะ นี่คือปัญหาใหญ่ของมนุษย์โบราณ เขาจะมีการค้นพบตลก รถโบราณนะคะ ที่สูญพันธุ์ไปแล้วหมื่นปีที่แล้วนะแล้วมีการขุดค้นพบ ที่กระบี่นะโดยค้นพบ เขี้ยวยาว 6 มันก็คือ โรงเรียนศรีราชาคือสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนป่าชายเลน ทำให้ผิวดำเยอะมากก็เลยมีนกอินทรีย์นะคะ เพราะมากเลยค่ะ สี่แยกพัทลุงคือสี่แยกช้างกระบี่ค่ะพี่ช้างจะได้เป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองกระบี่ เอาแบบหน้าทับรถกระบี่ ประเทศไทยค่ะและข้อที่ 2 นะคะคือกระบี่เคยจับช้างเผือกพระบารมีครั้งแรกในรัชกาลที่ 9 ใช่ค่ะ จะไป คายัคที่คลองน้ำ ได้ กำลังดีเลยนะเนี่ย ตัวนี้มันจะมาโชว์สิ่งที่ต้องไม่ทำเวลามาพายคายัคอันดับแรก ต้องไปกางร่มไปพายไปนะคะต้องดูทางนะคะ ไม่ได้ มะม่วง ไม่ได้ ปวดหัวมีความสุขมากในการมารับวิตามินซี ครีมกันแดดมาไหมคะ เข้ามาใน ที่เป็นคลองน้ำใสนะคะ อากาศก็เปลี่ยน ชื่นใจมากน้ำก็แย่มากเลยนะ ข้างนอกร้อน ของคลองน้ำ เขาเรียกว่าบ่อผุด คลองน้ำใสระหว่างทางที่เราเดินทางมาเนี่ย แล้วก็จะผ่าน คลองน้ำใสในห้องน้ำ ต้นกำเนิด สะพานลอยน้ำคลองม่วงค่ะที่เห็นตรงนี้นะคะก็คือสะพานสูงแรกค่ะ เอนไซม์ที่เอามาจาก ตอนเย็นอย่างนี้นะคะก็จะเป็นที่ที่เขาก็จะมาดูพระ เดี๋ยวเราไป กินข้าวกันต่อนะคะ หิวแล้ว มันจะพาไปกินที่ร้านก็ปังนะคะ เข้าไปกิน ไม่มีอะไรติดค้างพี่คะ ประมาณ 2 ปีทุกอย่างดังนี้ เนื้อไก่ไข่และอื่นๆมากมายเป็นยังไงเนี่ย ต้องดูเนาะ งานหยาบ โอเคมั้ง กินทีละชิ้นละกันนะ รู้สึกมันเป็นกุลสตรีเลยอ่ะเป็นอาหาร ถ้ามันเบรคมันจะแปลกมากถ้าจะมากินอะไรแบบนี้ต่อหน้าผู้ชายเนื้อร้อง โยมเล็กนะคะ แสบแน่นอน กินวันนี้แต่พรุ่งนี้เช้านะคะ มันไม่ใช่ๆ น้ำพริกผัดกับน้ำมันกระเทียมอร่อยมากเดี๋ยวมันจะพาไปลองกินร้าน โรตี OK มาถึงตาของหวานบ้างคะข้างในเป็นผ้ามากินได้ชื่อว่า โรตียามีละห์ ก็อยู่ตรงข้ามเซเว่นแล้วก็มาเธอร์มาเช่นะคะหาได้นะ อันนี้จะใส่งาดำลงไปด้วยนะครับว่างาดำเป็นสี B1 B2 3BB เมื่อกี้แกบอกว่าถ้าหวานไม่พอก็เติมลมเติมช็อกโกแลตได้เต็ม ไหนไหนก็ไหนไหนแล้วอ่ะไปให้ ซื้อโรตีกรอบราดนมได้ช็อกโกแลตแล้วก็โรยงาดำเพื่อสุขภาพนะคะทุกคน ไหนไหนก็ไหนไหนแล้วอ่ะ สีดา จบจบ จริงๆแล้วนะคะ กับที่กระบี่ค่ะ เป็นไงสนุกไหม Sanook ทะเลาะกันหรอ ขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯค่ะมีก็เลยมานั่งรอในเล้า ของบางกอกแอร์เวย์แล้วสินะ Economy แบบนี้นะคะหรือว่าจะไป ก็สามารถเข้ามา เดี๋ยวกินเสร็จนั่งทำงานต่อสบายเวอร์ไว้เจอกันตอนหน้าแล้วกันนะคะ มือไม่ว่าง