เที่ยวใต้ ‘สไตล์บาหลี’ ที่รวม Unseen ‘พัทลุง’ ไว้หมดแล้ว!!

เมื่อคุณคิดถึงการเดินทางไปเกาะบาหลี คุณอาจคิดว่าต้องเดินทางไกลและใช้เงินมากเพื่อสนุกกับวันหยุดที่น่าประทับใจ แต่ในความเป็นจริง คุณสามารถเพลิดเพลินกับทริปที่มีสไตล์บาหลีได้ที่ประเทศไทยเอง และหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนั้นคือ “พัทลุง” ซึ่งเป็นเมืองที่มีอารมณ์แบบบาหลีราวกับแทบจะหลุดจากภาพยนตร์ เที่ยวใต้ ‘สไตล์บาหลี’ ที่รวม unseen ของ ‘พัทลุง’ ไว้หมดแล้ว!!

สารบัญ

1. อนุสาวรีย์พระสังฆราช

เที่ยวใต้ 'สไตล์บาหลี' ที่รวม Unseen 'พัทลุง' ไว้หมดแล้ว!! | หมีเที่ยว EP.25 - YouTube

1.1 สัญลักษณ์ความเสมอภาคของพัทลุง

อนุสาวรีย์พระสังฆราช เป็นสถานที่สำคัญและเป็นสัญลักษณ์ของเมืองพัทลุง เมื่อคุณมองไปที่อนุสาวรีย์นี้ คุณจะรู้สึกเหมือนกำลังเดินเข้าสู่โลกของศิลปะและวัฒนธรรมของบาหลี

1.2 วัฒนธรรมบาหลีที่น่าสนใจ

อนุสาวรีย์พระสังฆราชเป็นสถานที่ที่คุณสามารถได้ลองสัมผัสกับวัฒนธรรมและประเพณีของชาวบาหลีได้อย่างใกล้ชิด คุณสามารถเห็นการแสดงที่น่าตื่นเต้นเช่นเต้นบารองและการเล่นดนตรีบรรเลงที่นี่ได้

2. วัดเจดีย์ลอย

เที่ยวใต้ 'สไตล์บาหลี' ที่รวม Unseen 'พัทลุง' ไว้หมดแล้ว!! | หมีเที่ยว EP.25 - YouTube

2.1 วัฒนธรรมที่ยาวนาน

วัดเจดีย์ลอยเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์สุสาน คุณจะได้พบกับสิ่งของมีค่าและประวัติศาสตร์ที่นี่ วัดเจดีย์ลอยมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและน่าทึ่ง มันถูกสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 และยังคงเป็นที่สำคัญทางศาสนาในพัทลุงจนถึงปัจจุบัน

2.2 บรรยากาศสงบเงียบ

เมื่อคุณเดินเข้าสู่วัดเจดีย์ลอย คุณจะรู้สึกเหมือนกับการเดินเข้าสู่โลกที่เงียบสงบและเป็นมิตร คุณสามารถนั่งสมาธิบริเวณใกล้กับเจดีย์ลอย และสัมผัสความสงบแห่งจิตใจที่นี่ได้

3. ตลาดน้ำอัญธารา

เที่ยวใต้ 'สไตล์บาหลี' ที่รวม Unseen 'พัทลุง' ไว้หมดแล้ว!! | หมีเที่ยว EP.25 - YouTube

3.1 ทัศนียภาพของชีวิตชาวนา

ตลาดน้ำอัญธาราเป็นที่รวมตลาดน้ำของพัทลุงที่เต็มไปด้วยของพื้นเมือง คุณจะได้สัมผัสถึงความเป็นอยู่ของชาวนาในพัทลุง คุณสามารถชมการขายสินค้าท้องถิ่นที่นี่ และลิ้มรสอาหารอร่อยจากร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมฝั่งคลอง

3.2 ภูมิปัญญาท้องถิ่น

ตลาดน้ำอัญธาราเป็นที่ที่คุณจะได้พบกับภูมิปัญญาท้องถิ่น คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับชุมชนและวัฒนธรรมของคนในพัทลุงได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแสดงการทำงานของชาวนาและการประกอบอาชีพอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

4. วังพะยูน

บาร์กลางทะเล! บน 'เกาะหมาก' น้ำใส มว๊ากกก!! | หมีเที่ยว EP.06 - YouTube

4.1 สถาปัตยกรรมที่งดงาม

วังพะยูนเป็นสถาปัตยกรรมที่ยอดเยี่ยมและมีความงดงาม ภายในวังมีพิพิธภัณฑ์ที่แสดงข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของพัทลุง คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพัทลุงและที่ท่องเที่ยวที่ใกล้เคียงได้ที่นี่

4.2 พื้นที่สวยงามในวัง

วังพะยูนมีพื้นที่กว้างขวางที่คุณสามารถสำรวจได้ คุณสามารถเดินเล่นในสวนหรือนั่งเล่นบนระเบียงเพื่อชมวิวที่สวยงามของพัทลุงได้

5. สถานีรถไฟหัวดง

Phatthalung Homestay Lung Sanan Live at home | VLOG​ | GOWENTGO - YouTube

5.1 ความหลังเป็นอยู่ของเมือง

สถานีรถไฟหัวดงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมีความหลังเป็นอยู่ของเมือง คุณสามารถเดินเล่นในสถานีรถไฟและนั่งรถไฟท่องเที่ยวเพื่อชมวิวทิวทัศน์สวยงามรอบๆ สถานี

Read More  15 จุดเช็คอินที่พัก ที่กิน ที่เที่ยวสงขลา ล่องใต้ไปสัมผัสความน่ารักของเมืองเก่าสงขลา

5.2 การสร้างความทรงจำ

สถานีรถไฟหัวดงเป็นสถานที่ที่คุณสามารถสร้างความทรงจำที่น่าประทับใจได้ คุณอาจต้องถ่ายรูปเพื่อเก็บเป็นความทรงจำหรือเพื่อแชร์กับเพื่อนๆ ของคุณ

สรุป

เมื่อคุณต้องการเที่ยวใต้ ‘สไตล์บาหลี’ และสัมผัสบรรยากาศที่น่าประทับใจที่สุด พัทลุงเป็นสถานที่ที่คุณควรติดตาม ตั้งแต่อนุสาวรีย์พระสังฆราชและวัดเจดีย์ลอย ไปจนถึงตลาดน้ำอัญธารา วังพะยูนและสถานีรถไฟหัวดง คุณจะได้สัมผัสวัฒนธรรมและประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครที่นี่ และนอกจากนี้ยังมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในพัทลุงที่คุณควรสำรวจอีกเพียบ!

Frequently Asked Questions (FAQs)

1. พัทลุงเหมาะสำหรับการเที่ยวสำหรับคนทุกเพศและอายุหรือไม่?

ใช่แน่นอน! พัทลุงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกเพศและอายุ ไม่ว่าจะเป็นวัดเจดีย์ลอยที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนา หรือตลาดน้ำอัญธาราที่เต็มไปด้วยความสดชื่นของชีวิตชาวนา ทุกคนสามารถมาร่วมสนุกได้อย่างไม่มีข้อจำกัด

2. มีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจใกล้เคียงกับพัทลุงหรือไม่?

ใช่! ในบริเวณใกล้เคียงของพัทลุง คุณสามารถเยี่ยมชมเกาะลันตาที่อยู่ใกล้เคียง หรือสำรวจชายหาดที่สวยงามในเมืองชะอำ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่คุณสามารถสำรวจและเพิ่มความสนุกในการเดินทางของคุณได้

3. ฤดูไหนที่เหมาะสมที่สุดในการเยือนพัทลุง?

พัทลุงเหมาะสำหรับการเยือนได้ตลอดทั้งปี อากาศที่นี่มีความเย็นสบายตลอดปี และสภาพอากาศส่วนใหญ่เป็นแดดสวยงาม คุณสามารถเลือกเดินทางมาตามความสะดวกของคุณและความต้องการในการเที่ยวที่แตกต่างกันได้

4. มีกิจกรรมใดที่น่าสนใจในพัทลุงบ้าง?

ในพัทลุงนั้นมีกิจกรรมหลากหลายที่น่าสนใจ คุณสามารถเข้าร่วมการแสดงทางศาสนาที่วัดเจดีย์ลอย หรือสำรวจสถานีรถไฟหัวดงและดูวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น เที่ยวทะเลทรายหาดสวยงาม หรือเยี่ยมชมเมืองเก่าในพัทลุงได้อีกด้วย

5. มีร้านอาหารและที่พักในพัทลุงมากพอที่จะตอบสนองความต้องการของผู้เยี่ยมชมหรือไม่?

ใช่แน่นอน! พัทลุงมีร้านอาหารและที่พักที่หลากหลายให้คุณเลือกตามความต้องการของคุณ คุณสามารถเลือกร้านอาหารท้องถิ่นที่มีอาหารอร่อยและพิเศษ หรือเลือกที่พักที่มีความสะดวกสบายและบรรยากาศที่ดีได้ตามใจชอบ

เที่ยวใต้ ‘สไตล์บาหลี’ ที่รวม Unseen ‘พัทลุง’ ไว้หมดแล้ว!! [VIDEO]

#ทะเลน้อย
🌄🏖เที่ยวใต้ ‘สไตล์บาหลี’ ทริปนี้รวมUnseen พัทลุงไว้หมดแล้ว ที่พักติดทะเลน้อย ล่องเรือดูยอยักษ์
พร้อมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ล่องแก่งน้ำใสเจองูตัวใหญ่ๆ บอกเลยทริปนี้คุ้ม!! 🏞🌈

🐻🌏หมีเที่ยวทริปนี้แบล์พาไปเที่ยวกันที่ ‘จังหวัดพัทลุง’ ใครจะไปคิดว่าพัทลุงจะมีที่เที่ยว แต่ขอบอกเลยว่า มีเยอะมาก ทริปนี้แบล์ตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะจะได้ล่องแก่งเจองู จากอ่านรีวิวมาเขาบอกว่าจะเจองู เพราะมันอุดมสมบูรณ์มาก ที่พักก็เหมือนบาหลี ปั๊วมากแม่!!! 👍👍

🛬การเดินทาง แบล์เดินทางโดยเครื่องบิน AirAsia บินตรงลงจังหวัดตรัง และเช่ารถจาก AVIS ขับไปเที่ยวต่อกันที่จังหวัดพัทลุง เดินทางเพียงแค่ 1 ชั่วโมงก็ถึงพัทลุงแล้ว 🚗🚗

📌🌰🌴ปักหมุดมา ‘ศรีปากประ อันดาคูรา บูทิค รีสอร์ท พัทลุง’ ที่พักติดทะเลน้อย แบล์พักห้องลำพูน ลากูน ราคา 2500 บาท แต่จองจาก https://www.sneaksdeal.com/ เว็บจองที่พักราคาถูก จาก2500 ลดเหลือ 1990 บาท พร้อมอาหารเช้าไม่อั้น พร้อมกิจกรรมล่องเรือดูพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมวิวยอยักษ์กลางทะเลน้อย ชมทุ่งนาในน้ำ ทุ่งดอกบัว นกกินปลาหลากหลายชนิด ควายน้ำ กิจกรรมล่องเรือนี้อยู่ในราคา 1200 สำหรับ 6 ท่าน 🌞🌾🌾

Read More  เกาะกูด ชิลๆ 3 วัน 2 คืน ล่องเรือ MAREBLU

🚗หนีเที่ยวได้ที่ : ศรีปากประ อันดาคูรา บูทิค รีสอร์ท, พัทลุง
☎เบอร์ติดต่อ : 095-036-0466
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/v1ttPjoDqTUR3Rgx9

🛶🐜‘ล่องแก่งหนานมดแดง’ บอกเลยโครตสนุก มีทั้งที่พัก พร้อมกิจกรรม แต่แบล์มาทำแค่กิจกรรมอย่างเดียว ก็คือล่องแก่ง ราคาคนละ 200 บาท กับระยะทาง 6 กิโลเมตร สองข้างทางมีธรรมชาติ เจองูด้วยจ้า ตัวใหญ่มาก สนุกมากๆ น้ำใสแจ๋วแว๋วเลยยย 💦🌴

🚗หนีเที่ยวได้ที่ : ล่องแก่งหนานมดแดง, พัทลุง
☎เบอร์ติดต่อ : 081-082-0206
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/Aitf3AHRQqFzFP3H7

🌊🌞🌾ก่อนกลับแวะ ‘ธารน้ำหูแร่’ แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของพัทลุง แบล์เลือกนั่งร้าน กอไผ่ เดิมซุ่มมั่วๆเห็นตรงไหนวิวดีก็นั่งเลย มีหลายร้าน ราคาไม่แพงมาก ถือว่าอยู่ในเรทที่พอดี 👍👍

🚗หนีเที่ยวได้ที่ : ธารน้ำหูแร่, ท่ามะเดื่อ, พัทลุง
☎เบอร์ติดต่อ : 074-697-373
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/n2EwbRb7LSYu6HtcA

💸💸ค่าใช้จ่ายสำหรับทริปนี้💸💸
– ล่องแก่ง คนละ200บาท = 3คน/600บาท
– ค่าอาหารที่ร้านวิวยอ = 900 บาท
– ค่าที่พักศรีปากประลากูลอันดาคูร่ารีสอร์ท = 1990 บาท เตียงเสริม 700บาท = พัก3คน/2690บาท
– ค่าเรือ 1200 = หาร6คน/200บาท = 3คน/600บาท
– ค่าอาหารที่ธารน้ำหูแร่ = 600 บาท

💰รวม 5390 บาท หาร3 ตกคนละ1796 บาท💰

เนื้อหาของวิดีโอ เที่ยวใต้ ‘สไตล์บาหลี’ ที่รวม Unseen ‘พัทลุง’ ไว้หมดแล้ว!!

ออกมาเจออะไรใหม่ๆมัน มันดีเสมอ 5 แล้วมั้งที่ได้มา ร้าน -7 มากไม่เสียแรงเลยที่สุดเช้ามาทำอะไรแบบนี้นะ สีเพี้ยน ไปเที่ยวกาญไปเที่ยว ภาคใต้ให้ทายว่าไปอยู่ที่ไหน ไม่ใช่ ไม่ใช่ ไม่ใช่พี่ไปเที่ยวที่ไหน ทำไมวะ ผักอะไรอ่ะ โอ้โหอะไรเนี่ย อะไรบอกอะไรแค่นี้ก็หมดหรอ ฮักโต๊ะรู้เลยว่าเตรียมเลย หาแบบบินกลับ แอร์เอเชียบินตรงไปลง ที่จังหวัด ตรังนะ สนามบินน้ำ เราจึงไปลงจังหวัดใกล้เคียงอย่างสั่งนะคะเพราะว่าทางตัน ประมาณ 6 กิโลกรัมละประมาณชั่วโมงหนึ่งกับเจน ไปขาไปเที่ยวกันนะเราต้องเช่า ใช่ไหมครับแฟนหาได้ทำการเช่ารถ มาจากนี้ Highway avc51 ถ่ายเลยนะคะ วันเวลาเลือกรุ่นรถเรียบร้อยแล้วก็รับกลับไปเที่ยวต่อได้ปั๊บเลยค่ะสะดวกมาก แล้วครับถูกด้วยเหรอ ก็เดินทางมาถึง เอาแล้วนะคะที่พักของแบรนด์ ศรีปากประอันดาคูรา รีสอร์ทพัทลุง ตายๆๆ เรียบร้อยแล้วนะคะเดี๋ยวจะพาไปดูห้องพักของเรากันค่ะ ว่าให้ทางของเราจะเป็นยังไง ไปตา ราคาเท่าไหร่ อยู่ในราคา 2,500 บาท วันจันทร์ 2500 บาททุกเสาร์อาทิตย์ 2008 แต่ แบได้ต้องมากับรถ เว็บที่สามารถจอง ขับได้ แล้วเราไปต่อ Promo Code เท่าไหร่แล้วลดเหลือ 1990 ไม่ว่าจะเป็น ทุกวันก็ลดเหลือทุกราคาลดเหลือ 2 ลองแก่งหนานมดแดงไวเราไปลุ้นกันว่าแฟน โซมะอ่าน ให้ลองดูตามสองข้างทางเขาไม่ทำร้ายเรา เราสมัครไปแล้วนี่เขาเรียกว่า บ้านมด Bangbangbang ราคา 200 บาทต่อ ระยะทาง 6 กิโลใช้เวลา 2 ไม่ต้องกลัวว่าเราจะ อัตราดอกเบี้ย พอไหม พอไหม ทำไม หัน Taibangplee มาจ๊ะ ตอนนี้น้ากำลังล่องแก่งอยู่บน มาจาก ห้วยน้ำ งูงูงูงูสามเหลี่ยมนะคะ ไม่รู้เห็นหรือเปล่าล่ะ เข้าใจมันสิ รู้จักก็อยากขายเหมือนกันแต่ว่ากลัวมันหล่นน่ะตอนแรกคิดว่าเป็นงูสามเหลี่ยม จงอางปลาขยะนะเพื่อน กฎหมายตายเลยนะเนี่ย นี่คือ สาหร่ายนะจ๊ะ ไก่เนาะ เพื่อน วันนี้อากาศดีมากเลยอ่ะเย็นๆมันสบายอ่ะ เอาจริงยัง ไม่ได้อยู่ คิดว่าตัวเองอยู่พิดโลกอะไรมาพัทลุงมันสวยอีกแบบนึง เป็นหน้าฝนหรือหน้าโรงเขาเนาะ และคือความสนุกความมัน มีความสนุกด้วยธรรมชาติด้วยแล้วก็น้ำไปด้วยหิวมาก ชอบอาทิตย์เที่ยงคืน อากาศดีนะกระต่ายสวย ถ่ายโดยมีการ์ตูนสายซิ่ง และนำ คุณภัยนะคะ พี่มีผู้เ****วชาญ จะลองดูแต่ตอนนี้เขาอยู่ข้างล่าง เหมือนกัน กินแล้วจ้า เหนื่อยไหม เจริญ ฮ่าๆๆ หาพี่เขาผ่าตรงไหน เชียงราย OK นิยาย R3 ธรรมชาติ ธรรมชาติ ต้นไม้ใหญ่ที่ขึ้น 2 งูตัวใหญ่มาก มาเที่ยวในจังหวัดเราไม่เคยมาแบบไม่คิดเลยนะว่า จะมีด้วยกันหลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้นะว่า น่าสนใจแต่ก็อยากให้เพื่อนเรา หวังว่าเพื่อนๆคิดแบบแบบไหนบ้าง เก็บเรียบร้อยแล้วนะคะกำลังมาทาน อาหารเย็นกระทะกว่านี้เดี๋ยวไปถามนิดหน่อยกับพี่ไผ่ดีกว่าวันนี้ แต่งตัวสวยทำไรอยู่จ๊ะน้องสาว วันนี้สวยเป็นพิเศษเลยนะคะคุณถ่าย พรุ่งนี้เราจะทำไร ทำอะไรจ๊ะจะได้เป็นร่องเรือกลาง ทะเลน้อยตรงนี้ พร้อมกับ อาทิตย์ขึ้นอะไรมากไม่รู้เหมือนกัน อาหารของแกก็มาเรียบร้อยแล้วค่ะ บุฟเฟ่ต์ อาหารไทย ขอตัวจริงก่อน 5555 แม่ไม่ได้อยู่กลางน้ำ อยู่ข้างหลัง เอาแบบแห้ง มิตติ้ง ห*สวยมาก ยังไม่เห็นนะ สีส้มน้องออกมาจากขอบฟ้าอะไรเนี่ยนะ มันเป็นการชมพระอาทิตย์ แตกต่างออกไปจาก เออจะเข้าบ้านก่อน นางงามเลย แปลกใหม่ ไปกันต่อนะคะเดี๋ยวเราอาจจะไป อากาศดีมากธรรมชาติ ร้าน -7 มากไม่เปลี่ยนแปลงเลยนะ เช้ามาทำอะไรแบบนี้อยู่พัทลุง นี่คือต้นข้าวน่ะเขาปลูกในทะเลเลยอ่ะ ก็แปลกอีกอย่างเนาะ ล่องเรือหามา ตรงสะพานเอก ชื่ออย่างเป็นทางการ สะพาน พระเกียรติ 80 ป๋า 5 ธันวาคม 2550 ไปสะพานสร้างเรือข้ามด่าน จังหวัดพัทลุง อำเภอระโนดจังหวัดสงขลานั่นเองนะไปสะพานที่ยาวที่สุด ยาวแบบหูลูกตาบ้าง ไปหนุกเลยนะ ปวดมาก เขาบอกว่าช่วงนี้ไม่ใช่ช่วงที่บัวนะช่วงกุมภาพันธ์ เมษาน่าจะเป็นช่วงที่ วัวและบัวสวยนะแต่ตอนนี้ก็ ก็สวยนะ สวยอ่ะ การที่เรามาเที่ยว ออกมาเจออะไรใหม่ๆมัน มันดีเสมอ มันก็บ้าแล้วมั้งที่ได้มา ทะเลน้อย เป็ดก๊าบก๊าบ ทำมาหากิน แหล่งท่องเที่ยว มีอะไรมากกว่านี้ ว่า คุ้มค่ามากเลย ถึงเวลาที่ทุกคนลอยคอแล้วนะคะตอนนี้รอคอย เมนูไข่อาหารเยอะแยะเลยขนมจีนด้วย มาเป็น ทนหน่อยทานเป็น โยเกิร์ตกับ Siri หาคนที่ไผ่ ไม่มี หรอไม่ต้องไป ปัญหาแบตก็มาอยู่ อยู่ที่แก่งหูแร่แล้วนะคะถ้ามีหลายร้านสามารถเลือกนั่งได้ หนีแม่มานั่งที่ร้านกอไผ่ค่ะน้ำใสดี มีปูมีปลาหรือจะกินปลาตัวใหญ่ๆ ไว้เต็มเลย นี่เราจะไม่ตรงกัน ใครอยากได้กุ้งแห้ง เป็นไงบ้างขนาดนี้ดีมาก เดี๋ยวพาพี่ไปทำทุกอย่างเลยไม่ว่าจะเป็นต้องแกร่ง อุดรธานี หาข้อมูลและเตรียมแผนไว้ล่วงหน้าแล้ว ควรมาที่ไหนควรไปนะเพื่อนๆดูอยู่หลังบ้านอาก็สามารถไปเที่ยวตามแบบมาได้เลยนะ เป็นเพื่อนหามาเที่ยวกันที่พัทลุงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หรือว่าประสบการณ์ใหม่ ได้ไหม เอาของฝากมาด้วยนะใครอยากมาก็มาก็ได้ที่พัทลุงนะสำหรับทริปหน้านะ อยากรู้ว่าแบบนี้ที่ไหนนะอย่าลืมกดติดตามรายการ เสร็จแล้วเช้านี้ อย่าลืมกดไลค์กดแชร์และกด Like ด้วยนะคะ อยากให้ไปเรียนที่ไหน comment มาบอกกันบ้างเลย นิยายของตัวเอง อากาศ แบบนี้ก่อนนะแล้วพบกันใหม่ ข้อที่ 5

Read More  2 วัน 1 คืน เที่ยวสระบุรี นอนรถบ้าน เล่นน้ำตกชิลๆ ไม่ต้องง้อวันหยุดยาว!